Khám phá cuốn sách truyền cảm hứng sống “Trọn vẹn từng khoảnh khắc”

Bạn đã bao giờ cảm thấy cuộc sống quá vội vã, bộn bề, và bạn lạc mất chính mình trong những lo toan hàng ngày? Cuốn sách “Trọn vẹn từng khoảnh khắc” của tác giả Thi Lâm sẽ là người bạn đồng hành giúp bạn tìm lại sự bình yên trong tâm hồn, hiểu rõ hơn về bản thân và trân trọng từng khoảnh khắc của cuộc sống.

Vài nét về Tác giả Thi Lâm

Thi Lâm, sinh năm 1982, hiện đang làm việc chăm sóc răng miệng tại Minnesota và là một giáo viên thiện nguyện tại Bắc Mỹ. Với những trải nghiệm sâu sắc và lòng nhiệt huyết, Thi Lâm đã viết nên “Trọn vẹn từng khoảnh khắc” như một món quà tinh thần dành cho tất cả mọi người.

Tác giả không chỉ là một nhân viên nha khoa mà còn là người có tâm hồn nhạy cảm, luôn tìm kiếm những giá trị sống sâu sắc và ý nghĩa. Bạn có thể tìm được giá trị tuyệt quý từ chính mình thông qua cuốn sách này.

Điểm nổi bật của “Trọn vẹn từng khoảnh khắc”

Mặc dù một số ý tưởng trong cuốn sách có thể không phải là điều mới mẻ đối với những người yêu sách. Có thể nội dung hơi na ná những cuốn sách khác và đã được đề cập. Thế nhưng, ở cuốn sách “Trọn vẹn từng khoảnh khắc”, với ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu tạo cho độc giả cảm giác thân thiện, gần gũi, như một người bạn đồng hành chân thành.

kham-pha-cuon-sach-truyen-cam-hung-song-tron-ven-tung-khoanh-khac_dangmylinh_com-1.png
“Trọn vẹn từng khoảnh khắc” với ngôn từ đơn giản, dễ hiểu tạo cho độc giả cảm giác thân thiện, gần gũi

Tác giả Thi Lâm không chỉ đề cập đến những triết lý sống mà còn đưa ra những ví dụ, câu chuyện thực tế, giúp người đọc dễ dàng áp dụng vào cuộc sống. Có thể nói “Trọn vẹn từng khoảnh khắc” vừa là một kim chỉ nam hướng dẫn, vừa là nguồn cảm hứng, động viên người đọc sống tích cực, trọn vẹn từng khoảnh khắc.

Hiểu bản thân mình hơn

Cuộc sống hiện đại với bộn bề công việc và lo toan thường khiến chúng ta quên mất đi chính mình. Đã bao lần bạn cảm thấy lạc lõng trong chính cuộc đời mình? Thi Lâm khuyến khích chúng ta dành thời gian để lắng nghe tiếng nói từ trái tim, hiểu rõ hơn về con đường mình muốn đi. Việc dành ra một khoảng lặng mỗi ngày để suy ngẫm, chiêm nghiệm cuộc sống không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng mà còn mang lại sự an nhiên trong tâm hồn.

Sự an nhiên trong tâm hồn

Trong một trích dẫn từ sách, Thi Lâm viết:

Những gì tôi làm, tạm gọi là quá trình chữa lành mà bất kỳ ai cũng có thể làm được, là quay về Trọn vẹn từng khoảnh khắc, lắng nghe từng hơi thở, cảm nhận từng bước đi và ghi nhận các cảm thọ đang có mặt, hay nói đúng hơn là quay về học cách hiểu chính mình. Ai trong chúng ta cũng có thể làm điều đó, quan trọng là chớ để bị vướng mắc vào cảm xúc ghét thương. Khi bị cảm xúc tiêu cực chi phối, vết thương trong lòng mình sẽ càng ăn sâu và tâm hồn sẽ không còn đủ chỗ cho lòng vị tha, bi mẫn.

Suy nghĩ này không phải là mới, nhưng tác giả trình bày một cách dễ hiểu và thuyết phục, tạo cảm hứng cho người đọc. Khi đọc phần này, chúng ta cảm thấy như tìm thấy một người bạn đồng hành, luôn nhắc nhở và động viên chúng ta sống chậm lại, cảm nhận từng khoảnh khắc, an vui và bao dung hơn cho chính mình cũng như những người xung quanh.

“Trọn vẹn từng khoảnh khắc” – Kết nối với những người xung quanh

Con người không thể sống một mình, và mối quan hệ chân thành chính là nguồn động viên, niềm vui trong cuộc sống. Tác giả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì và xây dựng các mối quan hệ chân thành, không để những hiểu lầm hay trách cứ vụn vặt che mờ tình cảm quý giá. Mỗi cuộc gặp gỡ, mỗi cuộc trò chuyện đều mang lại giá trị, nếu chúng ta biết trân trọng và mở lòng.

kham-pha-cuon-sach-truyen-cam-hung-song-tron-ven-tung-khoanh-khac_dangmylinh_com-2.png
Cuốn sách giúp người đọc thấy được tầm quan trọng trong xây dựng các mối quan hệ

Những câu chuyện đời thường tác giả Thi Lâm đưa vào 

Thi Lâm không chỉ dừng lại ở lý thuyết, mà còn đưa ra những ví dụ thực tế, những câu chuyện đời thường, giúp người đọc dễ dàng liên tưởng và áp dụng vào cuộc sống. Đọc đến đây, ta cảm nhận được tầm quan trọng của việc giao tiếp, hiểu và cảm thông với nhau, từ đó nuôi dưỡng những mối quan hệ bền vững, chân thành.

Một câu trích dẫn khác từ cuốn sách thể hiện rõ nét triết lý này:

Đời người, mỗi chặng đường đi qua tựa như một chương của quyển sách, đôi khi ta chủ động viết, đôi khi mọi thứ diễn ra như chính nó phải là.

Học hỏi và trải nghiệm mỗi ngày

Cuộc sống là một hành trình học hỏi không ngừng, và mỗi ngày đều là cơ hội để chúng ta trưởng thành, khám phá những điều mới mẻ. Tác giả khuyến khích người đọc không ngừng học hỏi, dù chỉ là những điều nhỏ nhặt, bởi kiến thức và kinh nghiệm là chìa khóa để mở rộng tầm nhìn và sâu sắc hơn trong cách nhìn nhận cuộc sống. Những thách thức, trải nghiệm mới mẻ không chỉ mang lại kiến thức mà còn giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bản thân, về thế giới xung quanh.

Phần này của cuốn sách rất hữu ích và thực tế. Thi Lâm không chỉ đề cập đến việc học qua sách vở, mà còn qua những trải nghiệm thực tế, từ những cuộc gặp gỡ, du lịch, cho đến những thử thách hàng ngày. Điều này làm cho cuốn sách trở nên sống động, gần gũi và thực tế hơn.

Hành trình của những trải nghiệm

Một trong những thông điệp quan trọng mà cuốn sách muốn truyền tải là cuộc sống là hành trình của những trải nghiệm, và mỗi trải nghiệm là một bài học quý giá. Thi Lâm khuyến khích người đọc sống sao cho khi nhìn lại, có thể mỉm cười tự hào về quãng đường đã đi, về cuộc đời mình đã chọn. Sống không hối tiếc, không lãng phí từng ngày tháng là triết lý sống mà cuốn sách muốn gửi gắm.

Tác giả nhấn mạnh rằng chúng ta chỉ sống một lần, nhưng nếu sống đúng, một lần là đủ. Triết lý này không chỉ là một câu khẩu hiệu, mà được tác giả minh chứng qua những câu chuyện, những trải nghiệm thực tế, từ đó truyền cảm hứng và động lực cho người đọc.

Một câu trích dẫn thể hiện rõ triết lý này là:

Về thôi, về lại với chân tâm vốn sẵn có bên trong mỗi người, đừng mãi chạy theo những phù du huyễn mộng, đủ duyên lành sẽ hóa bồ đề tâm.

Thiền định và chánh niệm

Trong hành trình tu học và thực hành thiền định, Thi Lâm đã áp dụng những lời dạy của Đức Phật vào cuộc sống hàng ngày. Tác giả kể lại: “Mỗi thứ Bảy hàng tuần tôi đến chùa hành thiền cùng với các đạo hữu ở đây. Tôi tập ứng dụng lời Phật dạy vào mọi sinh hoạt của đời sống, từ những gì mình học trong kinh sách, từ các vị thầy, những người xung quanh và từ những điều bình thường, giản dị trong cuộc sống. Tất cả đều mang đến cho chúng ta những bài học.

Trong công việc cũng như trong đời sống, Thi Lâm học cách lắng nghe, làm việc gì thì ghi nhớ việc đó, dĩ nhiên là có những lúc cũng quên nhưng mình ghi nhận lại và khắc phục. Khi áp dụng lời Phật dạy, mình sẽ biết cách kiểm soát cảm xúc tốt hơn, bớt dính mắc và từ đó công việc sẽ đạt hiệu quả hơn, đời sống tinh thần cũng được cải thiện hơn.

Tác giả Thi Lâm nhấn mạnh chia sẻ

Thiền định và chánh niệm những yếu tố quan trọng trong cuộc sống mà Thi Lâm nhấn mạnh. Tác giả chia sẻ rằng việc thực hành thiền định giúp chúng ta quay về với chính mình, lắng nghe và cảm nhận từng khoảnh khắc. Những gì chúng ta học hỏi, cảm nhận và quan sát trở thành kinh nghiệm thực tế, giúp chúng ta sống chánh niệm và tỉnh thức hơn.

Thi Lâm chia sẻ: “Chúng ta đều còn là những phàm phu nhưng may mắn được biết đến Phật pháp. Tôi vẫn cố gắng học hỏi, ghi nhận những suy nghĩ, tư tưởng, cảm thọ và hành vi của mình mỗi ngày qua 3 nghiệp thân, khẩu, ý. Không ai hoàn hảo cả. Tôi chỉ là một người bình thường đang tập hướng tới những điều thiện bằng cách tập sống trọn vẹn từng phút giây ở hiện tại và trân trọng những bài học trong quá khứ.

Phong cách viết và cách trình bày

Phong cách viết của Thi Lâm rất nhẹ nhàng, gần gũi và đầy tính nhân văn. Mỗi chương, mỗi phần đều được trình bày một cách logic, dễ hiểu, với những ví dụ thực tế, giúp người đọc dễ dàng liên tưởng và áp dụng vào cuộc sống. Tác giả sử dụng ngôn ngữ đơn giản nhưng sâu sắc, tạo cảm giác thân thiện, dễ tiếp cận.

Cách trình bày của cuốn sách cũng rất khoa học, với các mục lục rõ ràng, các đoạn văn ngắn gọn, súc tích, giúp người đọc dễ dàng theo dõi và nắm bắt nội dung. Những câu chuyện, những trải nghiệm đời thường, rất đời thường được chia sẻ một cách chân thực, tạo cảm giác gần gũi, dễ đồng cảm.

Nội dung chính của cuốn sách “Trọn vẹn từng khoảnh khắc”

Cuốn sách được chia thành hai phần chính:

Phần 1: Lặng nhìn cuộc sống

Phần này gồm 92 chương, tác giả muốn hướng người đọc chiêm nghiệm và nhìn nhận lại cuộc sống qua lăng kính mới, với sự tập trung vào những giá trị tinh thần và cảm xúc sâu sắc. Các bài viết trong phần này khuyến khích người đọc dành thời gian để lắng nghe và cảm nhận từng khoảnh khắc, tìm lại sự bình yên trong tâm hồn.

  1. Quả cầu tuyết
  2. Mùa đông không lạnh
  3. Mấy độ hoa vàng
  4. Thôi thì tóc ấy phù vân
  5. Bồ công anh trong gió
  6. Lá cỏ may mắn
  7. Còn chút gì để nhớ
  8. Cây đa cũ, bến đò xưa
  9. Giấc mộng bình sinh
  10.  Nghĩa ân sư
  11.  Chiếc công tắc cuộc đời
  12.  Chúng ta vốn dĩ cô đơn
  13.  Hoa tím ven đường
  14.  Chuyện những đóa hồng
  15.  Xoay lưng bỏ lại một trời
  16.  Ai ơi có bao nhiêu
  17.  Tiếng Việt tôi yêu
  18.  Put yourself in someone else’s shoes
  19.  Chuyện phiếm đêm mưa
  20.  Hãy thương chính mình
  21.  Nơi ấy, nắng có vàng không?
  22.  Men đời
  23.  Trăm năm hữu hạn
  24.  Khúc giao mùa
  25.  Peace comes from within
  26.  Tản mạn mùa thu
  27.  Trọn vẹn từng khoảnh khắc – Live every moment to the fullest
  28.  Lặng
  29.  Tạm biệt ông, 99 mùa lá rụng
  30.  Tuyết tháng tư
  31.  Hạnh phúc là con đường
  32.  Con đường hạnh phúc
  33.  Hãy cho phép mình được an lạc
  34.  Chợt một ngày
  35.  Chuyện ly chè
  36.  Ghé ngang chợ đời
  37.  Sao đành lòng
  38.  Thảo nào
  39.  Chị
  40.  Cuộc đời là những chuyến đi
  41.  Không có ranh giới cho lòng tốt
  42.  Những mối nhân duyên
  43.  Về đâu vạc trắng chiều sương
  44.  Cây khế tuổi thơ
  45.  Tiêu đen và chè đậu trắng
  46.  Những chuyến hải hành
  47.  Tản mạn chiều cuối năm
  48.  Trăm năm một cuộc dạo chơi
  49.  Quyển sách cuộc đời
  50.  Về lại nơi thuộc về
  51.  Ăn vì nhớ, nấu vì thương
  52.  Patient and patience
  53.  Những thước phim đời
  54. Vụn vặt đời thường
  55.  Lời dạy của thầy
  56.  Vô thường ơi vô thường
  57.  Yolo – you only live once
  58.  Một chút giận, hai chút hờn
  59.  Hiện tại là món quà
  60.  Tri kỷ – người thương
  61.  Nếu có ước mơ
  62.  Nắm bắt khoảnh khắc
  63.  Ấm lạnh tình đời
  64.  Áo người ai vẽ ngàn năm
  65.  Những mảnh ghép cuộc đời
  66.  Tâm yên bình nhìn mọi thứ nhẹ tênh
  67.  Bát cháo gừng
  68.  Thuở ấy xa xưa
  69.  Ba thứ bạn không thể mua
  70.  Sống thật và sống thiện
  71.  Lời ngay ý gian
  72.  Cởi trói tâm hồn
  73.  Tiếc gì một tâm hồn đã cũ
  74.  Tất cả chỉ là cảm giác
  75.  Tâm từ có mặt, hạnh phúc nở hoa
  76.  Tà pháp mơ hồ lắm kẻ tin
  77.  Giữa hai bờ thương ghét
  78.  Biết đủ
  79.  Đến một lúc nào đó
  80.  Thả trôi nỗi niềm
  81.  Quân bình là chìa khóa trong cuộc sống
  82.  Chỉ là hạt bụi
  83.  Biết ơn từng hơi thở
  84.  Đời có là bể khổ?
  85.  Những chuyến tàu trên sân ga
  86.  Ta chẳng là ai
  87.  Gì rồi cũng qua
  88.  Về thôi
  89.  Vơ đũa cả nắm
  90.  Sao gọi là tham?
  91.  Trí khôn của ta đây
  92.  Đường thế mịt mù

Phần 2: Thiện an trong trái tim tôi

19 chương còn lại tập trung vào việc thực hành những giá trị nhân văn, thiện lành trong cuộc sống hàng ngày. Tác giả chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm về lòng vị tha, sự nhẫn nại, và cách để sống đơn giản mà hạnh phúc. Mỗi bài viết trong phần này là một lời nhắc nhở về việc sống đúng với chân tâm. Tránh xa những ảo tưởng phù du để tìm lại sự an nhiên.

kham-pha-cuon-sach-truyen-cam-hung-song-tron-ven-tung-khoanh-khac_dangmylinh_com-3.png
Tác giả chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm về lòng vị tha, sự nhẫn nại, cách để sống đơn giản để hạnh phúc
  1. Đi nhặt cầu vồng
  2. Giá trị của lời hứa
  3. Nhặt rác bên ngoài và dọn rác trong tâm
  4. Cảm xúc và lý trí
  5. Giá trị của sự chờ đợi
  6. Tập nói không
  7. Thế giới qua cái nhìn của trẻ thơ
  8. Lặng nhìn cuộc sống – hiểu và thương
  9. Hãy đơn giản như trẻ con
  10. Sân ga cuộc đời
  11. Hạnh tu tứ đại
  12. Hãy làm bằng tất cả trái tim
  13. Con rắn trong chiếc hộp
  14. Mother nature – mẹ thiên nhiên
  15. Thiên đường mùa đông (Sharing Is Caring)
  16. Tôn trọng lựa chọn của người khác
  17. Giữ cho mình và giữ cho người
  18. Lời từ cho con
  19. Hồi sinh

>>> Mời bạn đọc thêm:Review sách “Đời ngắn đừng ngủ dài”

“Trọn vẹn từng khoảnh khắc” – Cuốn sách gối đầu giường dành cho bạn

“Trọn vẹn từng khoảnh khắc” của Thi Lâm là một cuốn sách không thể thiếu trên kệ sách của bạn. Được viết bởi một tác giả đầy nhiệt huyết và trải nghiệm. Cuốn sách mang lại những giá trị tinh thần sâu sắc. Giúp bạn sống chậm lại, cảm nhận và trân trọng từng khoảnh khắc trong cuộc sống. Hãy để cuốn sách này trở thành người bạn đồng hành, nhắc nhở bạn sống đúng với giá trị của mình, không hối tiếc về quá khứ, không lo lắng về tương lai, mà tận hưởng trọn vẹn từng giây phút hiện tại.

Dù cuộc sống có bộn bề, hối hả đến đâu. Việc dành thời gian để hiểu bản thân, kết nối với những người xung quanh. Và không ngừng học hỏi sẽ giúp chúng ta sống một cuộc đời trọn vẹn và ý nghĩa. Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu cuốn sách truyền cảm hứng này. Hãy mua ngayTrọn vẹn từng khoảnh khắc” để bắt đầu hành trình tìm lại sự bình yên và hạnh phúc trong tâm hồn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *