Hạnh phúc là những điều giản dị, không cần kiếm đâu xa

Tôi từng đọc ở đâu đó “Ước mơ lớn nhất của con người là cảm nhận và tìm được ý nghĩa, hạnh phúc trong cuộc sống”. Khái niệm hạnh phúc có lẽ với mỗi người sẽ khác nhau nhưng với tôi khi thưởng cho mình cốc cà phê của Linh Cofffee tôi mới nhận ra hạnh phúc là những điều giản dị, không cần tìm kiếm xa xôi.

Bạn đã hiểu đúng về hạnh phúc? 

Chúng ta thường nhìn nhận khái niệm về hạnh phúc rất đơn giản chính là đạt được những điều mình mong muốn. Và đó là những suy nghĩ của ta khi còn non dại. Nhưng khi bắt đầu trưởng thành, bước vào cuộc hành trình đi tìm và khám phá giá trị của hạnh phúc. 2 từ hạnh phúc lại mang hàm nghĩa hoàn toàn mới.
Ngồi lại, thưởng cà phê và cùng Linh Cofffee nhìn nhận lại định nghĩa của hạnh phúc. Và chúng ta có đang hạnh phúc hay không?
Hạnh phúc – Bạn có định nghĩa đúng?
Hạnh phúc là khi bạn chỉ có 1 bạn nhưng đủ thấu hiểu và sẻ chia mà không cần quá nhiều bạn.
Hạnh phúc là khi bạn sống thật với chính bản thân mình, sống theo trái tim của mình. Mà không phải núp bóng dưới mặt nạ nào.
Hạnh phúc là khi bạn có thể khóc, có thể cười với 1 niềm vui dù nhỏ nhoi hay nỗi buồn đau đớn tâm can..
Hạnh phúc là khi thức dậy buổi sáng một ngày mới với dự định mới với cốc cà phê nóng,…
Như vậy, với mỗi người định nghĩa về hạnh phúc đều khác nhau. Và với mỗi người hạnh phúc cũng sẽ được định hình khác nhau. Cứ vui lên vì hạnh phúc nằm trong tầm tay của mỗi người và hạnh phúc sẽ do chính bạn nắm giữ.

Làm thế nào để hạnh phúc?

Dường như ai cũng mơ ước mình có cuộc sống hạnh phúc, đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần. Đi tìm giá trị của hạnh phúc, câu trả lời có người đã tìm ra. Và không ít người tìm mãi mà không thấy, bế tắc, tuyệt vọng,…
Chúng ta thường nói đi tìm và khám phá giá trị hạnh phúc. Bởi ai ai cũng đều ngỡ rằng hạnh phúc là một cái gì đó cao siêu. Mà chúng ta dường như không nhận ra rằng hạnh phúc có ở quanh ta.
Hạnh phúc không phải trên trời rơi xuống, không do ai ban phát mà hạnh phúc nằm ở chính điều giản dị nhất. Ngồi cà phê bên cốc Linh Cofffee tôi hỏi một người bạn, hạnh phúc là gì. Và bạn tôi đã trả lời: “Hạnh phúc là khi thức dậy thấy ngày mới thật vui vẻ”.
Như vậy, hạnh phúc quả thực rất giản dị đúng không nào. Nó gần gũi với chúng ta từ những điều nhỏ nhặt nhất, quen thuộc nhất. Một cụ già sang đường, bạn chạy tới và đưa cụ qua đường bạn sẽ cảm thấy vui vui, ấm áp trong lòng,… Đó cũng là một dạng hạnh phúc nho nhỏ ở ngay trong cuộc sống.
Hạnh phúc đến từ những điều giản dị nhất.

Thưởng cà phê cũng là cách giúp bạn hạnh phúc

Giữa bộn bề cuộc sống, bạn có thời gian thưởng cho mình một cốc cà phê. Đây cũng được coi là một dạng của hạnh phúc. Hạnh phúc là những điều giản dị, mở lòng mình với mọi người bạn sẽ thật sự nhận ra được giá trị của hạnh phúc.
Dù bạn có đau khổ như nào, có gặp nỗi buồn lớn đến đâu. Bạn cũng sẽ vượt qua vì bạn biết rằng hạnh phúc luôn ở quanh ta. Chúng ta không thể sờ vào hạnh phúc, chạm vào hạnh phúc. Bởi hạnh phúc là những thứ vô hình, thứ cảm xúc. Cùng một sự việc bạn cảm thấy hạnh phúc, còn người khác thì không.
Bạn đừng so sánh hạnh phúc của mình với hạnh phúc của những người khác. Bởi mỗi người có cách hạnh phúc riêng. Nhưng nhiều người lại không nhận ra được điều này, không biết trân trọng nó.
Đừng quá mơ mộng hay ảo tưởng về hạnh phúc mang tính toàn mỹ hay xa vời. Mà hãy đặt tay lên tim mình và ở đó tim sẽ cho bạn biết thế nào là hạnh phúc. Nâng niu trân trọng những gì mình có, hãy mở lòng mình đón nhận. Đó chính là hạnh phúc thật sự mà bạn không phải đi tìm.
Hạnh phúc với những gì mình có.
Đơn cử, với tôi hạnh phúc là được ngồi cà phê một mình bên khung cửa, là nhâm nhi. Là vui đùa với câu chuyện của những người xa lạ bàn bên cạnh. Đôi khi nhiều người nói đó là cô độc. Nhưng với tôi Linh Cofffee là vui vẻ là hạnh phúc, là điều giản dị.
LINDA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *